Hotline: 0962 962 730 | Email: info@dnabrand.vn

Top 10 Thương hiệu được đề cập tới nhiều nhất trên mạng xã hội năm 2016

1. APPLE: Apple ra mắt của hai dòng điện thoại iPhone 7 và iPhone 7 Plus là sự kiện được cư dân mạng đề cập nhiều nhất trong năm qua. Ngoài những tính năng, thay đổi của sản phẩm, cư dân mạng cũng so sánh hai dòng sản phẩm này với các hãng điện thoại khác có sản phẩm ra mắt cùng thời điểm.

2. SAMSUNG: Hai sự kiện nổi bật của Samsung thu hút sự quan tâm của cư dân mạng:

-Ra mắt Samsung 7/7 Edge

 -Samsung thu hồi toàn bộ sản phẩm Galaxy Note 7 do máy gây ra sự cố cháy nổ.

3. OPPO: Thương hiệu Oppo ra mắt hàng loạt sản phẩm mới cùng với các chiến dịch truyền thông quy mô lớn, dàn đại sứ thương hiệu nổi tiếng cùng các chương trình do nhãn hàng tài trợ thu hút được đông đảo khán giả truyền hình quan tâm theo dõi. 

4. COCA-COLA: Các quảng cáo cho nhãn hàng Coca-cola luôn được cư dân mạng đón nhận và đánh giá là một trong các thương hiệu có clip quảng cáo hay, sáng tạo và giàu tính nhân văn nhất. Ngoài ra, các thông tin Coca-cola chứa chất gây ung thư cũng được người dùng Facebook chia sẻ và quan tâm.

5. PEPSI: Pepsi được thảo luận trên mạng xã hội chủ yếu nhờ các chiến dịch quảng bá sản phẩm kết hợp với KOLs nổi tiếng, điển hình là chiến dịch Pepsi Emoji mùa hè năm 2016. Cũng giống như Coca-cola, Pepsi vướng phải thông tin chứa chất gây ung thư khiến người tiêu dùng hoang mang.

6. SONY: Mặc dù vấp phải thảo luận trái chiều cho rằng Sony liên tục cho ra mắt các dòng sản phẩm giống nhau về thiết kế gây nhàm chán cho người tiêu dùng, tuy nhiên các khách hàng trung thành của Sony đánh giá rất cao độ bền của pin cũng như tính năng, giao diện ổn định của sản phẩm. 

7. TIKI: Là thương hiệu ứng dụng mua sắm trực tuyến duy nhất lọt vào top 10 thương hiệu nổi bật năm 2016, các thảo luận về Tiki chủ yếu đánh giá về dịch vụ giao hàng, số lượng, giá cả sản phẩm, các chương trình khuyến mại của thương hiệu.

8. HEINEKEN: Heineken được người tiêu dùng đề cập đến không chỉ bằng sản phẩm bia trong cuộc sống hàng ngày mà còn một phần lớn nhờ chuỗi các sự kiện thường niên Heineken Countdown, Heineken Green Groom với dàn ca sỹ, khách mời tham gia nổi tiếng, gần gũi với giới trẻ.

9. TOYOTA: Thảo luận về thương hiệu Toyota tập trung chủ yếu trên diễn đàn ô tô, clip quảng cáo sản phẩm trên kênh YouTube; hoạt động quảng bá các dòng xe của thương hiệu cũng được cư dân mạng quan tâm và hưởng ứng.

10. TIGER: Đại nhạc hội Tiger Remix được tổ chức thường niên thu hút được lượng lớn khán giả, các bài đăng quảng bá cho sự kiện cũng thu hút được rất nhiều tương tác của cư dân mạng.

Ý nghĩa màu sắc trong thiết kế (P2)

Ý thức của con người đã có sự liên kết với màu sắc từ khi sinh ra. Chúng hình thành nên những suy nghĩ và cảm xúc. Theo nhiều nghiên cứu, màu sắc ảnh hưởng rất lớn đến tâm trạng, nó có khả năng thay đổi thói quen mua sắm khi chiếm đến 80% thành công trong một chiến dịch mua sắm, quảng cáo và tiếp thị trực tuyến.

Trong khi nhận thức về màu sắc là hơi chủ quan, một số hiệu ứng màu sắc vẫn có ý nghĩa nhất định. Dưới đây là một số ví dụ về cách tiếp cận thị trường thông qua các màu sắc cơ bản trên logo.

Ý nghĩa màu sắc trong thiết kế (P1)

 

Đỏ

Là biểu tượng của nguồn năng lượng, cả tinh thần và thể chất. Nó tượng trưng cho niềm đam mê mãnh liệt và cá tính mạnh mẽ. Màu đỏ kích thích sáng tạo, sự tự tin và sức mạnh của hình ảnh.
Được ứng dụng trong hầu hết các thiết kế.

Xám
Biểu tượng của sự kiên trì và khôn ngoan. Nó truyền cảm hứng cho tư duy tổ chức. Mang ý nghĩa về sự bền vững, lâu dài. Tinh thần tập trung và đáng tin cậy.
Được ứng dụng trong các thiết kế yêu cầu sự sang trọng, sản phẩm, lĩnh vực mang tính lâu bền và cao cấp.

Màu xanh da trời nhạt
Đây là biểu tượng của niềm tin và giao tiếp thông qua khả năng sáng tạo. Nó cho thấy sự tự tin, độ tin cậy và trách nhiệm của hình ảnh mang màu sắc này.
Được ứng dụng nhiều trong ngành dịch vụ, y tế và giáo dục.

Xanh lá nhạt
Đây là màu sắc của sự phát triển, sức sống và sự tươi mới. Biểu tượng cho chất lượng, sự đổi mới và sự cân bằng trong cuộc sống.
Được ứng dụng nhiều trong ngành công nghiệp thực phẩm, hóa mỹ phẩm, dược phẩm hay những sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên nhằm tăng độ tin cậy đối với khách hàng.

Màu tím
Màu sắc truyền cảm hứng cho sự trưởng thành và các thành tựu mang tính trí tuệ. Nó là màu sắc của sự huyền bí và tinh vi.
Được ứng dụng kết hợp trong rất nhiều ngành nghề và dịch vụ khác nhau, mang tính chất bền vững và đem lại lợi ích lâu dài cho khách hàng.

Màu cam
Là biểu tượng của sự cân bằng giữa tâm hồn và sự sáng tạo. Nó kích thích tính lạc quan, có khả năng truyền cảm hứng, sự chuyển động mạnh mẽ và tính năng động cao.
Được ứng dụng trong những thiết kế dành cho lứa tuổi vị thành niên khá cao. Màu cam đặc biệt có khả năng giúp khách hàng có sự tập trung và khả năng gây ấn tượng mạnh.

Pha chế 8 cocktail nội dung

Dịch bởi Think Markus

Đăng nội dung cũng như pha chế 1 loại cocktail, không dễ gì mà người khác chấp nhận ngay được. Cocktail của bạn đòi hỏi phải có sự cân bằng giữa nhiều hương vị: sự ngọt ngào và ấm áp của Old Fashioned, sự cổ điển của muối và gia vị trong Bloody Mary… Và thật may mắn rằng pha cocktail hay làm content marketing đều có những công thức riêng để áp dụng cho từng thể loại giúp đem lại hiệu quả cao nhất.

DNA Green Brand

Chúng tôi là công ty tư vấn thương hiệu, thiết kế, viết nội dung và truyền thông. DNA là công ty đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam tư vấn Sinh - Hoá phục vụ xây dựng chiến lược sản phẩm, thương hiệu và truyền thông cho các doanh nghiệp.

Our Green Zones

  This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
 04 32373987
7/11 Thái Hà - Đống Đa - Hà Nội
 

Bài viết mới nhất

06
Aug2016

Xây dựng thương hiệu từ...

Xây dựng thương hiệu startup của bạn từ “con số không” một cách nhanh chóng là một...

07
Aug2016

Pha chế 8 cocktail nội...

Dịch bởi Think Markus Đăng nội dung cũng như pha chế 1 loại cocktail, không dễ gì mà...

07
Aug2016

Ý nghĩa màu sắc trong...

  Đỏ Là biểu tượng của nguồn năng lượng, cả tinh thần và thể chất. Nó tượng trưng cho...

07
Aug2016

Ý nghĩa màu sắc trong...

Ý thức của con người đã có sự liên kết với màu sắc từ khi sinh ra....

11
Aug2016

3 sai lầm gây tổn...

  Thiếu quan tâm đến tính nhất quán của thương hiệu, xuất hiện quá nhiều hay bỏ qua...

20
Jul2017

Top 10 Thương hiệu được...

1. APPLE: Apple ra mắt của hai dòng điện thoại iPhone 7 và iPhone 7 Plus là...

«
»

Dự án mới nhất

  • Recent Projects
  • Recent Projects
  • Recent Projects

Dịch vụ nổi bật

  • Chiến lược thương hiệu
  • Thiết kế thương hiệu
  • Viết nội dung
  • PR trên mạng xã hội

Câu chuyện thành công

  • Tái nhận diện dầu nhớt APP
  • Chiến lược nhận diện và nội dung cho Chích Bông
  • Social marketing cho VPBank