Hotline: 0962 962 730 | Email: info@dnabrand.vn

Ý nghĩa màu sắc trong thiết kế (P2)

Ý thức của con người đã có sự liên kết với màu sắc từ khi sinh ra. Chúng hình thành nên những suy nghĩ và cảm xúc. Theo nhiều nghiên cứu, màu sắc ảnh hưởng rất lớn đến tâm trạng, nó có khả năng thay đổi thói quen mua sắm khi chiếm đến 80% thành công trong một chiến dịch mua sắm, quảng cáo và tiếp thị trực tuyến.

Trong khi nhận thức về màu sắc là hơi chủ quan, một số hiệu ứng màu sắc vẫn có ý nghĩa nhất định. Dưới đây là một số ví dụ về cách tiếp cận thị trường thông qua các màu sắc cơ bản trên logo.

 

Màu vàng:
Rất sáng và rõ ràng, màu vàng thường được sử dụng trong những logo cần thu hút sự chú ý, tạo cảm giác ấm áp và hạnh phúc.
( Chú ý/vui vẻ/ tò mò/sự hạnh phúc/sự vui mừng/vui tươi/tích cực/ánh sáng mặt trời/hơi nóng)

Màu trắng:
Đây là màu sắc tượng trưng cho hòa bình và sự thanh khiết.
(Sạch sẽ/vô tội/hòa bình/tinh khiết/Đơn giản)

Màu đỏ:
Một màu sắc mạnh mẽ, tập trung cảm xúc cho tình yêu và niềm đam mê. Được sử dụng trong thiết kế logo nhằm gây chú ý cho người xem, có khả năng tăng huyết áp và gây cảm giác đói.
(hoạt động/phiêu lưu/nguy hiểm/năng lượng/kích động/tình yêu/sức mạnh/đam mê/ham muốn/kích thích)

Màu cam:
Kết hợp các thuộc tính giữa màu đỏ và màu vàng, màu cam được sử dụng để thu hut sự tập trung. Xuất hiện trong logo, sắc màu này tạo ra sự vui vẻ, phấn khích, kích thích cảm xúc hoặc thậm chí là ham muốn.
(Giá cả phải chăng/sáng tạo/hăng hái/vui vẻ/Dũng cảm/trẻ trung)

Màu hồng:
Đây là màu sắc thể hiện sự nữ tính và ngây thơ.
(Nữ tính/ dịu dàng/ long biết ơn/ngây thơ/lãng mạn/tình yêu/sự yêu thương/ mềm mại/yên tĩnh/nhẹ nhàng)

Màu tím:
Đây là màu sắc bí ẩn, tâm linh. Nó kết hợp cả tính ấm áp của màu đỏ và sự sắc bén của màu xanh. Ta tìm thấy màu sắc này trong nhiều logo mang tính giáo dục hay các sản phẩm sang trọng và cao cấp.
(Đắt tiền/trí tưởng tượng/sự công bằng / huyền bí/ cao cấp/ quyền lực / tinh tế/ tâm linh)

Màu xanh lá cây:
Đại diện cho cuộc sống và sự đổi mới. Đây là một màu có tính tĩnh và nhẹ nhàng, nhưng cũng có thể đại diện cho sức trẻ và tính đấu tranh cao. Màu xanh lá được tìm thấy trong những logo thuộc các lĩnh vực về môi trường.
(môi trường/ tươi trẻ/ đồng điệu/ sức khỏe/ bản chất/ sự đổi mới/ yên tĩnh/ nhẹ nhàng/ gần gũi)

Màu xanh biển:
Một màu dịu mắt, có thể gợi đến hình ảnh của chính quyền, luật pháp, an ninh. Hầu hết mọi người đều cảm thấy dễ chịu khi gặp màu sắc này, và đây cũng là một trong những màu phổ biến nhất khi thiết kế logo. Nó được sử dụng rộng rãi trong chính phủ, y tế và logo của rất nhiều công ty.
(ủy quyền/ yên lặng/ long tin/ trung thành/ quyền lực/ sự thành công/ an toàn/ đáng tin cậy)

Màu nâu:
Màu nâu là màu sắc thể hiện bản chất, cốt lõi và tiện ích. Sử dụng trong logo liên quan đến xây dựng, pháp lý vì đây là màu mang tính ấm áp và trung lập.
(Bình tĩnh/ chiều sâu/ đất/ tự nhiên/ đơn giản/ nghiêm túc/ khôn khéo/ hữu ích/ mộc)

Màu xám:
Tự nhiên, dịu mắt, màu xám thường được sử dụng trong nhiều logo vì đây là màu sắc trung tính, hơn nữa nó kết hợp tốt với hầu hết các màu sắc khác.
(Tập thể/ khiêm tốn/ thực tiễn/ tôn trọng/ tính ổn định)

Màu đen:
Tượng trưng cho sự táo bạo, đơn giản, tinh tế.
(Dũng cảm/ cổ điển/ thận trọng/ đặc biệt/ huyền bí/ nghiêm túc/ truyền thống)

Màu sắc là một trong những hình thức mạnh mẽ nhất của các nhà thiết kế giao tiếp phi ngôn ngữ sử dụng. Màu sắc thường là một phương pháp tức thời truyền đạt ý nghĩa và thông điệp trong thiết kế logo, nó giống như âm thanh đi sâu vào não bộ và giúp người xem cảm nhận được ý nghĩa của hình ảnh một cách sắc nét nhất.

DNA Green Brand

Chúng tôi là công ty tư vấn thương hiệu, thiết kế, viết nội dung và truyền thông. DNA là công ty đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam tư vấn Sinh - Hoá phục vụ xây dựng chiến lược sản phẩm, thương hiệu và truyền thông cho các doanh nghiệp.

Our Green Zones

  This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
 04 32373987
7/11 Thái Hà - Đống Đa - Hà Nội
 

Bài viết mới nhất

06
Aug2016

Xây dựng thương hiệu từ...

Xây dựng thương hiệu startup của bạn từ “con số không” một cách nhanh chóng là một...

07
Aug2016

Pha chế 8 cocktail nội...

Dịch bởi Think Markus Đăng nội dung cũng như pha chế 1 loại cocktail, không dễ gì mà...

07
Aug2016

Ý nghĩa màu sắc trong...

  Đỏ Là biểu tượng của nguồn năng lượng, cả tinh thần và thể chất. Nó tượng trưng cho...

07
Aug2016

Ý nghĩa màu sắc trong...

Ý thức của con người đã có sự liên kết với màu sắc từ khi sinh ra....

11
Aug2016

3 sai lầm gây tổn...

  Thiếu quan tâm đến tính nhất quán của thương hiệu, xuất hiện quá nhiều hay bỏ qua...

20
Jul2017

Top 10 Thương hiệu được...

1. APPLE: Apple ra mắt của hai dòng điện thoại iPhone 7 và iPhone 7 Plus là...

«
»

Dự án mới nhất

  • Recent Projects
  • Recent Projects
  • Recent Projects

Dịch vụ nổi bật

  • Chiến lược thương hiệu
  • Thiết kế thương hiệu
  • Viết nội dung
  • PR trên mạng xã hội

Câu chuyện thành công

  • Tái nhận diện dầu nhớt APP
  • Chiến lược nhận diện và nội dung cho Chích Bông
  • Social marketing cho VPBank