Hotline: 0942 993 289 | Email: info@dnabrand.vn

3 sai lầm gây tổn hại đến thương hiệu

 

Thiếu quan tâm đến tính nhất quán của thương hiệu, xuất hiện quá nhiều hay bỏ qua chất lượng quảng cáo là những yếu tố khiến doanh nghiệp mất điểm trong mắt khách hàng.

 

Không quan tâm đúng mức đến các yếu tố marketing

Các thương hiệu hàng đầu thế giới sử dụng những thông điệp và hình ảnh giống nhau ở khắp mọi nơi - từ quảng cáo trên truyền thông tới thùng đóng gói hay quầy tính tiền. Họ không thay đổi mà lặp lại những yếu tố đặc trưng của thương hiệu. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp khi đưa ra các chiến dịch tiếp thị lại vi phạm tính nhất quán về logo, khẩu hiệu, màu sắc đặc trưng… Trên môi trường Internet, bất cứ sai lệch nào cũng có thể khiến người dùng nhầm lẫn giữa các thương hiệu với nhau.

Tập trung quảng cáo mà không xây dựng cộng đồng truyền thông xã hội

Một số doanh nghiệp thường tập trung quảng bá sản phẩm rầm rộ trên mạng xã hội như Twitter, Facebook, Instagram... nhằm tăng độ phủ. Nhưng việc này không giúp ích gì trong việc tạo dựng nhóm khách hàng trung thành với doanh nghiệp, thậm chí còn gây phản cảm. Điều này làm mờ sức hấp dẫn của thương hiệu trên các nền tảng truyền thông xã hội, nơi khách hàng tìm đến vì không có cảm tình với hình thức truyền thống.

Bỏ qua chất lượng nội dung quảng cáo

Chuyên gia Anna Papachristos của website tư vấn thương mại điện tử Certona nhận định: "Thay vì tập trung vào số lượng, các nhà tiếp thị phải tập trung vào chất lượng các nội dung quảng cáo của họ”.

Việc sa đà vào số lượng nội dung quảng cáo rất phổ biến với doanh nghiệp thương mại điện tử. Với sự phổ cập của Internet, không ít đơn vị sai lầm khi cho rằng để duy trì nhận biết thương hiệu, cần đưa ra một nội dung duy nhất và trải dài trên càng nhiều kênh thông tin càng tốt. Tuy nhiên, điều này sẽ gây bão hòa và làm loãng sự quan tâm của những khách hàng vốn hứng thú và gắn bó với thương hiệu.

DNA Green Brand

DNA Green Brands là branding agency có trụ sở tại Hà Nội. Chúng tôi cung cấp dịch vụ xây dựng và phát triển thương hiệu đầy đủ cho các doanh nghiệp. Trong đó có 4 thành viên chuyên biệt thực hiện các nhiệm vụ cụ thể về chuyên môn. Các thành viên tương hỗ lẫn nhau như một thể thống nhất; có cùng tư duy lãnh đạo và cách thức phục vụ khách hàng.

Our Green Zones

  This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
 024 666 666 04
Số 119 phố Nguyễn Ngọc Nại - Quận Thanh Xuân - Hà Nội
 

Bài viết mới nhất

06
Aug2016

Xây dựng thương hiệu từ...

Xây dựng thương hiệu startup của bạn từ “con số không” một cách nhanh chóng là một...

07
Aug2016

Pha chế 8 cocktail nội...

Dịch bởi Think Markus Đăng nội dung cũng như pha chế 1 loại cocktail, không dễ gì mà...

07
Aug2016

Ý nghĩa màu sắc trong...

  Đỏ Là biểu tượng của nguồn năng lượng, cả tinh thần và thể chất. Nó tượng trưng cho...

07
Aug2016

Ý nghĩa màu sắc trong...

Ý thức của con người đã có sự liên kết với màu sắc từ khi sinh ra....

11
Aug2016

3 sai lầm gây tổn...

  Thiếu quan tâm đến tính nhất quán của thương hiệu, xuất hiện quá nhiều hay bỏ qua...

20
Jul2017

Top 10 Thương hiệu được...

1. APPLE: Apple ra mắt của hai dòng điện thoại iPhone 7 và iPhone 7 Plus là...

«
»

Dự án mới nhất

  • Recent Projects
  • Recent Projects
  • Recent Projects

Dịch vụ nổi bật

  • Chiến lược thương hiệu
  • Thiết kế thương hiệu
  • Viết nội dung
  • PR trên mạng xã hội

Câu chuyện thành công

  • Tái nhận diện dầu nhớt APP
  • Chiến lược nhận diện và nội dung cho Chích Bông
  • Social marketing cho VPBank